ಡೀಲ್ ಮಗಾ ಡೀಲ್ ರಸ್ತೆ ಕಾಮಗಾರಿಗೂ ಡೀಲ್

ಮೈಸೂರಿನ ಗಂಡಾಗುಂಡಿ ರಸ್ತೆಗಳ ಹಿಂದಿನ ಕಮೀಷನ್ ವ್ಯವಹಾರದ ಗುಟ್ಟು ಗೊತ್ತೇ ?
ಯಾವುದೇ ಕಾಮಗಾರಿ ನಡೆಯುವ ಮುನ್ನವೇ ಅದರ ಹಿಂದೆ ವ್ಯವಹಾರ ಕುದುರಿರುತ್ತದೆ. ನಗರದಲ್ಲಿನ ಕಾಮಗಾರಿಗಳ ಸ್ಥಿತಿ ಇದಕ್ಕಿಂತ ಭಿನ್ನವಾಗೇನಿಲ್ಲ,ಕಮಿಷನ್ ವ್ಯವಹಾರ ನಡೆಯುವ ಬಗೆ ಹೀಗೆ ನೋಡಿ- ಒಂದು ಕಾಮಗಾರಿಯನ್ನು ಟೆಂಡರ್ ಮೂಲಕ ಇಲ್ಲವೇ ತುಂಡು ಗುತ್ತಿಗೆ ಮೂಲಕ ನೀಡುವ ಪರಿಪಾಠವಿದೆ. ದೊಡ್ಡ ಮೊತ್ತದ್ದಾದರೆ ಟೆಂಡರ್ ಮೂಲಕ ಕಾಮಗಾರಿ ವಹಿಸಿದರೆ, ಸಣ್ಣ ಮೊತ್ತದ್ದು ತುಂಡು ಗುತ್ತಿಗೆ ರೂಪದಲ್ಲಿ ವಹಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.  ಅದರಲ್ಲೂ ರಸ್ತೆ ಕಾಮಗಾರಿಗಳನ್ನು ಇತ್ತೀಚಿನ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ತುಂಡು ಗುತ್ತಿಗೆಯಲ್ಲಿ ನೀಡುವುದು ಬೆಳೆದು ಬಂದಿದೆ. ಇದರಿಂದ ಗುತ್ತಿಗೆ ಇಲ್ಲವೇ ತುಂಡು ಗುತ್ತಿಗೆ ಮೂಲಕ ನೀಡುವ ಕಾಮಗಾರಿಗಳಿಗೆ ಇಂತಿಷ್ಟು ಕಮಿಷನ್ ವ್ಯವಹಾರ ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ. ವರ್ಷಗಳಿಂದಲೂ ಕಮಿಷನ್ ವಹಿವಾಟು ನಡೆದಿದ್ದರೂ ಇತ್ತೀಚಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ.
ಒಂದು ಕಾಮಗಾರಿ ಮೊದಲ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಕಮಿಷನ್ ವ್ಯವಹಾರ ಕುದುರುವುದು ಎಂಜಿನಿಯರ್ ಹಾಗೂ ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರ ನಡುವೆ. ಗುಂಡು ಗುತ್ತಿಗೆಗೆ ಶೇ.೨ರಷ್ಟು ಕಮಿಷನ್ ಅನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದೇ ದೊಡ್ಡ ಕಾಮಗಾರಿಯಾದರೇ ಇದರ ಮೊತ್ತ ಶೇ. ೧೦ರಿಂದ ೧೫ಕ್ಕೆ ಏರುತ್ತದೆ. ಮೊದಲ ಡೀಲ್ ಇಲ್ಲಿಯೇ ಸರಿಯಾಗಿ ಬಿಡುತ್ತದೆ. ಎಂಜಿನಿಯರ್‌ಗೆ ಸರಿಯಾದ ಕಮಿಷನ್ ಹೋಗಲಿಲ್ಲ ಎಂದರೆ ಅಂತಿಮ ವರದಿ ನೀಡಬೇಕಾದವರು. ಹಣ ಒದಗಿಸಬೇಕಾದವರು, ಮುಂದೆಯೂ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಸಹಕಾರ ಬೇಕಾದವರು ಎಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳೇ ಆಗಿದ್ದರಿಂದ ಇಲ್ಲಿ ತಕರಾರು ಇಲ್ಲದೇ ವ್ಯವಹಾರ ಕುದುರಿಬಿಡುತ್ತದೆ.
ಕಮೀಷನ್‌ನ ೨ನೇ ಹಂತ ಎಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳ ಬಳಿಕ ಸ್ಥಳೀಯ ಜನಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳದ್ದು. ಪಾಲಿಕೆ ಸದಸ್ಯರು, ಶಾಸಕರ ಜತೆಯಲ್ಲಿ ಮೇಲ್ಮಟ್ಟದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೂ ಶೇ.೫ರಿಂದ ೧೦ರಷ್ಟು ಕಮಿಷನ್ ಸುಲಭವಾಗಿ ತಲುಪುತ್ತದೆ ಎನ್ನುವುದು ಗುಟ್ಟಾಗೇನೂ ಉಳಿದಿಲ್ಲ. ಇನ್ನು ಸ್ಥಳೀಯವಾದ ಪುಡಾರಿಗಳಿಗೂ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಕಮಿಷನ್ ಹಂಚಿಕೆಯಾಗುವುದೂ ಇದೆ. ಒಂದು ಕಾಮಗಾರಿ ಆರಂಭವಾಯಿತೆಂದರೆ ಕಮಿಷನ್ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಹೋಗುವ ಮೊತ್ತ ಶೇ.೨೫ರಿಂದ ೩೫ ದಾಟುತ್ತದೆ.
ನಗರದ ರಸ್ತೆ ಕಾಮಗಾರಿ ಇದಕ್ಕಿಂತ ಭಿನ್ನ. ರಸ್ತೆ ಡಾಂಬರೀಕರಣಕ್ಕೆ ಒಮ್ಮೆ ಹಣ ಬಂದರೆ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಗುಂಡಿ ಮುಚ್ಚಲು ಹಣ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಪಾಲಿಕೆಯಲ್ಲದೇ ಲೋಕೋಪಯೋಗಿ ಇಲಾಖೆಯೂ ಕೆಲವು ರಸ್ತೆಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆಗೆ ಮುಂದಾಗುತ್ತದೆ. ಇದರಿಂದ ಮುಖ್ಯ ರಸ್ತೆಗಳನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಬಡಾವಣೆಯ ರಸ್ತೆಗಳ ಕಾಮಗಾರಿ ದಾಖಲೆಯಲ್ಲಿ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿರು ತ್ತದೆ. ಹಣ ಮಾತ್ರ ಜನಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳು-ಅಧಿಕಾರಿಗಳು- ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರ ನಡುವೆ ಹಂಚಿಕೆಯಾಗಿ ಬಿಡುತ್ತದೆ, ಕಳೆದ ವರ್ಷ ನಗರದಲ್ಲಿ ಗುಂಡಿ ಮುಚ್ಚಲು ನೀಡಿದ್ದ ೨ ಕೋಟಿ ರೂ. ಮಂಗಮಾಯವಾಗಿದ್ದು ಹೇಗೆ ಎನ್ನುವು ದನ್ನು ಪಾಲಿಕೆ ಸದಸ್ಯ ರೊಬ್ಬರು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿರುವುದು.

ಕಾಮೆಂಟ್‌ಗಳಿಲ್ಲ:

ಕಾಮೆಂಟ್‌‌ ಪೋಸ್ಟ್‌ ಮಾಡಿ